HỘI THI LÀM BÁNH CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 NĂM 2023

Hội thi trưng bày mâm bánh truyền thống

Ngành giáo dục Bình Định năm 2023 

Ngày 07/03, Công đoàn ngành giáo dục Bình Định tổ chức Hội thi “Trưng bày mâm bánh truyền thống Ngành giáo dục Bình Định năm 2023” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023 với sự tham gia của 56 đội thi đến từ các trường THPT, TTGDTX Tỉnh và CĐ Sở GD.

Hội thi tổ chức nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/03). Qua đó, tăng cường tình đoàn kết giữa cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Cùng với đó, Hội thi nhằm phát huy nghệ thuật thủ công, khả năng sáng tạo phong phú, đa dạng, góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa của truyền thống dân tộc.

Các đội tham gia Hội thi được tự chọn các loại bánh truyền thống, làm thủ công từ những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có như gạo, nếp, bắp, mì, khoai,... Ngoài ra, các đội thi có thể sáng tạo thêm mâm ngũ quả, nước uống…trang trí cho mâm bánh phong phú, đa dạng. Các đội dự thi đã thể hiện sự khéo léo, tinh tế qua việc sắp đặt, tạo hình, phối màu các loại bánh như: Bánh chưng, bánh tét, bánh bèo, bánh xèo, bánh da lợn, bánh bột lọc, bánh cam, bánh phu thê, bánh hồng,…tô điểm thêm những cành hoa rực rỡ sắc màu, tạo sự hấp dẫn, đẹp mắt cho mâm bánh dự thi.

Sau 60 phút trổ tài và 3 phút để thuyết trình về ý nghĩa của mâm bánh truyền trống của từng đội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 8 giải Ba, 26 giải Khuyến Khích cho các đội thi có sản phẩm đạt các tiêu chí đề ra, ấn tượng, thu hút người xem.

Là đơn vị đoạt giải Nhất với mâm bánh truyền thống là đội thi đến từ Công đoàn Trường THPT Hùng Vương, hình ảnh người phụ nữ Việt không chỉ xuất hiện nhiều qua những trang sử, các tác phẩm nghệ thuật mà còn gắn với những sự tích dân dã là các loại bánh truyền thống.

Hòa chung vào không khí tưng bừng của ngày hội, đội thi Trường PTDTNT THCS&THPT Vân Canh đã mang đến hội thi chủ đề: Hội tụ và phát triển. Tác phẩm thể hiện sự hội tụ ẩm thực ba miền Bắc – Trung – Nam, đưa ẩm thực Việt Nam nói riêng, cũng như con người, văn hóa, đất nước Việt Nam nói chung cùng hòa nhập với sự phát triển mạnh mẽ của thế giới

 

Chia sẻ :

Các tin khác