LỄ TRAO TẶNG MÁY TÍNH BẢNG THUỘC CHƯƠNG TRÌNH "SÓNG VÀ MÁY TÍNH CHO EM" NĂM 2022

TRAO TẶNG MÁY TÍNH BẢNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH “ SÓNG VÀ MÁY TÍNH CHO EM”

 

Trường PTDTNT THCS và THPT Vân Canh đảm nhận nhiệm vụ là giáo dục và đào tạo cho học sinh cấp THCS là người dân tộc thiểu số được hưởng chế độ nội trú; đồng thời giáo dục và đào tạo học sinh cấp THPT trên địa bàn huyện, trong đó có học sinh là người dân tộc thiểu số, đa số các em có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, nhà ở xa trường học  nên việc đi lại vô cùng khó khăn, trắc trở.

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định, của các cấp, các ngành về đầu tư cơ sở vật chất song điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của nhà trường vẫn chưa đáp ứng đủ yêu cầu dạy và học trong tình hình mới.

Trong suốt 2 năm học 2019 – 2020 và 2020 – 2021 Trường PTDTNT THCS và THPT Vân Canh cũng nằm trong tình hình chung của tất cả các trường học trong cả nước và trên địa bàn tỉnh Bình Định, đã chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid – 19. Trong giai đoạn này, hoạt động tổ chức dạy học thật sự gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội và khó khăn hơn nữa trong việc phải tổ chức dạy học trực tuyến. Với điều kiện thực tế của nhà trường thì việc dạy và học trực tuyến khó có thể thực hiện được, vì đa số các em học sinh không có điều kiện để trang bị các thiết bị tối thiểu cho việc học trực tuyến, nơi các em ở thì không có kết nối mạng Internet,...

Chính phủ đã phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” và Chương trình đã nhận được sự chung tay của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ. Mục tiêu của Chương trình là để góp phần rút ngắn khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, vùng sâu, vùng xa, bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”.

Ngày 12 tháng 12 năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định đã có công văn số 3033/SGD ĐT-KHTC về việc hướng dẫn bàn giao và trao tặng máy tính bảng thuộc chương trình “Sóng và máy tính cho em” năm 2022 cho học sinh. Theo tinh thần công văn này, đối tượng học sinh được trao tặng máy tính bảng để học trực tuyến là ưu tiên cho các đối tượng học sinh sau: Học sinh thuộc hộ nghèo; học sinh thuộc hộ cận nghèo; học sinh có bố hoặc mẹ bị tử vong do Covid – 19 nhưng chưa có máy tính để học trực tuyến. Cũng tại công văn này, nhà trường được hỗ trợ 06 máy tính bảng.

Để kịp thời có cơ sở để nhà trường trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh, ngày 15 tháng 12 năm 2022, trường đã tổ chức cuộc họp để xét đối tượng học sinh được trao tặng máy tính bảng phục vụ việc học trực tuyến.

Kết quả có 06 em học sinh được nhận máy tính bảng, cụ thể như sau:

STT

Họ và tên HS

Lớp

Hoàn cảnh gia đình

Ghi chú

1

Nguyễn Hồng Quân

10A1

Hộ nghèo

 

2

Đặng Phương Ngân

10A2

Hộ nghèo

 

3

Mang Thị Tri

10A5

Hộ nghèo

 

4

Nguyễn Thị Mỹ Duyên

11A1

Hộ nghèo

 

5

Nguyễn Hoàng Phương

11A2

Hộ nghèo

 

6

Nguyễn Thị Kim Oanh

11A5

Hộ nghèo

 

 

06 học sinh này đều có kết quả học tập khá, giỏi; có tinh thần học tập tốt, luôn cố gắng phấn đấu trong học tập.

Ngày 23 tháng 02 năm 2023, nhà trường đã tổ chức buổi Lễ trao tặng máy tính bảng thuộc chương trình “ Sóng và máy tính cho em” năm 2022 cho các em học sinh. Thầy Trương Xuân Tú – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trực tiếp trao các máy tính bảng cho các em.

Hình ảnh Thầy Trương Xuân Tú - Hiệu trưởng nhà trường trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh.

Nhận được máy tính bảng, các em vô cùng vui mừng và xúc động. Các em hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập và sử dụng các máy tính bảng này đúng mục đích là phục vụ cho việc học tập.

Em Nguyễn Hồng Quân nói “ Hồi nhỏ tới giờ em chưa hề cầm tới máy tính bảng, hôm nay được nhận em rất vui mừng, em cảm ơn các cấp đã quan tâm và tạo điều kiện cho em. Em xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập để không phụ lòng mong mỏi của thầy, cô”. Em xin chân thành cảm ơn”.

Thông qua chương trình này đã giúp cho các em học sinh nhà trường có điều kiện tốt để có thể học trực tuyến, nâng cao được chất lượng học tập và hơn thế nữa chương trình đã truyền đi năng lượng tích cực, ý nghĩa nhân văn đến các em học sinh về tình thương và lòng nhân ái với mong muốn chung tay xây dựng trường học thân thiện, an toàn và hạnh phúc.

            Trường PTDTNT THCS và THPT Vân Canh trân trọng cảm sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể và các nhà tài trợ. Tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường sẽ luôn đoàn kết khắc phục mọi khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục.

-------------------------------------------

 

 

Chia sẻ :

Các tin khác